Du Lịch Pháp Khám Phá Tháp Eiffel Ở Thủ Đô Paris

Ngày đăng bài: 03/04/2017

Tháp Eiffel là biểu tượng của thành phố Paris nổi tiếng trên toàn thế giới mà nỗi khi nhắc đến nước Pháp du khách nào cũng sẽ nghĩ đến hình ảnh ngọn tháp bằng sắt sừng sững giữa thành phố xa hoa bậc nhất. Tháp Eiffel tọa lạc tại công viên Champ-de-Mars, thuộc quận 7, ven phía nam bờ sông Seine nổi tiếng khi mới được xây dựng tháp Eiffel mang tên Tháp 300 mét.

Tháp Eiffel

Nhân dịp Triển lãm thế giới năm 1889 cùng với lễ kỉ niệm 100 năm Cách mạng Pháp tháp Eiffel đã được lên ý tưởng xây dựng nhằm mục đích trở thành tâm điểm của thế giới lúc bấy giờ để thể hiện những bước tiến phát triển vượt bậc táo bạo về khoa học và công nghệ của nước Pháp. Đây là công trình nghệ thuật mang ý nghĩa cả về khoa học kĩ thuật, chính trị lẫn niềm tự hào về văn hóa của người dân Pháp. Là công trình được xây dựng bằng sắt thép, đề án của kĩ sư Gustave Eiffel mua lại từ hai kỹ sư cao cấp Maurice Koechlin và Emile Nouguier đã vượt qua 700 đề án thiết kế để được chọn là bảng thiết kế chính. Ông đã dùng cả sự nghiệp, của cải để tập trung, dồn hết sức lực để xây dựng và hoàn thành công trình đồ sộ, đầy khó khăn và mang tính lịch sử này. Tháp Eiffel hoàn thành sau 25 tháng khởi công xây dựng. Tuy trong quá trình xây dựng tháp Eiffel gặp nhiều lời gièm pha của một vài nghệ sĩ lớn của thời kỳ đó nhưng khi khánh thành tháp Eiffel đã nhận được nhiều thành công khi đón nhận lượng lớn khách đến tham quan.

Về nguyên bản tháp Eiffel là công trình cao 300 mét nhưng nhờ cột ăng ten trên đỉnh giúp tháp Eiffel đạt tới 325 mét tương đương với tòa cao ốc 100 tầng đã giúp tháp Eiffel là công trình cao nhất thế giới và giữ vững vị trí này trong suốt hơn 40 năm. Tháp Eiffel  trải qua nhiều màu sắc cuối cùng  ngày nay tháp mang màu nâu đồng toát lên một nét đẹp cổ kính, sang trọng. Nhờ chiều cao tuyệt đối tại thành phố, tháp được phục vụ để phát sóng truyền hình thành phố, giờ chuẩn hóa quốc tế ngoài ra còn là địa điểm nghiên cứu khoa học.

Bốn chân của tháp Eiffel tạo thành một hình vuông lớn. Phần vòng cung dưới chân tháp được trang trí, thiết kế tỉ mỉ, cầu kì mang lại vẻ đẹp mĩ quang, đồng thời giúp chân tháp vững chắc hơn. Du khách có thể lên tầng tham quan ở cầu thang bộ nằm ở chân tháp phía Đông.

Tháp Eiffel

Tầng hai của tháp Eiffel mang diện tích hình vuông tương đối lớn có thể chứa khoảng 3.000 người đến tham quan trên tháp. Tại dọc hành lang bao quanh tầng hai được trang bị các kính viễn vọng cho phép du khách ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Paris hoa lệ với các công trình, thắng cảnh nổi tiếng có một không hai. Tại đây còn có nhà hàng Altitude 95 mang ý nghĩa là nhà hàng “Chiều cao 95 mét” là chiều cao của tầng hai tháp so với mặt nước biển luôn sẵn sàng phục vụ thực khách tham quan. Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã đặt một đài quan sát ở đỉnh để theo dõi các dao động và thay đổi của tháp qua các yếu tố thời tiết.

Tầng ba đây được xem là tầng tháp lý tưởng và thu hút khách du lịch nhất để ngắm nhìn thành phố Paris đặc biệt vào chiều hoàng hôn và trời đêm. Du khách có thể nhìn xuống mặt đất thông qua những ô kính được lắp đặt dưới sàn. Nhà hàng ẩm thực Le Jules-Verne nổi tiếng tọa lạc tại đây, với gam màu chủ đạo trầm và kính đáo, trang nhã kết hợp với các tác phẩm điêu khắc kim loại được trang trí từ những năm 1983, đến đây du khách cũng có thể ngắm nhìn toàn quang cảnh thành phố qua những lăng kính cửa sổ nhà hàng. Nếu có ý định ăn tối tại đây du khách nên đặt chổ trước một thời gian tầm 2 đến 3 tháng vì lượng khách đến nhà hàng luôn kín chổ.

Tháp Eiffel

Hàng năm tháp Eiffel đều được đổi mới, tu sửa, sơn lại và xử lý chống ăn mòn, đồng thời tăng cường hệ thống đèn điện chiếu sáng bằng đèn neon, đèn natri, điện hay gaz để tôn vinh lên vẻ kiêu sa, rực rỡ được thắp sáng bởi hàng nghìn ngọn đèn của tháp Eiffel làm nổi bật vẻ đẹp và những đường nét kiến trúc phức tạp của tháp.

Đây là nơi tổ chức các lễ hội nổi tiếng, các buổi hòa nhạc của thành phố thu hút hàng ngàn người dân thành phố và khách du lịch. Thu hút hàng trăm triệu khách du lịch hằng năm. Năm 2007, tháp Eiffel là công trình thu phí được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới   

Là một biểu tượng nổi tiếng của thành phố Paris đồng thời cũng là biểu tượng cho châu Âu trãi qua hơn một thế kỉ tháp Eiffel đã thu hút nhiều văn nghệ sĩ đến đây và sáng tác nên rất nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng về  văn học, điện ảnh, hội họa, nhiếp ảnh, âm nhạc. Ngoài ra hình ảnh tháp Eiffel còn xuất hiện trên tiền xu, tiền giấy, tem, bưu thiếp, trò chơi điện tử, truyện tranh trên nước Pháp và lan ra khắp trên thế giới.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145