Du Lịch Canada - Các Món Ăn Ngon Ở Canada Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Ngày đăng bài: 12/06/2017

Canada là một quốc gia đa văn hóa, đa sắc tộc, là một sự tổ hợp của các nền văn hóa độc đáo trên thế giới, với những chính sách khuyến khích sự đa dạng văn hoá. Vì vậy, hầu hết các loại thức ăn đặc thù của các dân tộc đều có ở Canada mang lại một nền ẩm thực phong phú, đa dạng để du khách trải nghiệm. Mỗi thành phố, vùng miền đều là một nền ẩm thực phong phú, với sự giao thoa văn hóa tạo nên một bức tranh ẩm thực vô cùng đặc sắc. Cùng vietourist tìm hiểu các món ăn ngon ở đất nước Canada mà bạn không thể bỏ qua.

tôm hùm canada

Tôm Hùm hương vị hải sản đã đem đến một sức hút đặc biệt đối với các du khách trên thế giới. Được mệnh danh là  "vua hải sản" và là niềm tự hào trong ẩm thực Canada, bất kì bộ phận nào của tôm hùm đều có thể chế biến thành các món ăn với vị tươi ngọt, thịt thơm ngon đặc biệt vừa ngọt lại dai béo tươi sống với hương vị không lẫn vào đâu mà đại dương đã ưu đãi cho đất nước Canada xinh đẹp. Chính vì vậy du khách sẽ bắt gặp rất nhiều món ăn được chế biến từ tôm hùm không thể bõ lỡ đặc biệt nhất trong đó là món tôm hùm đút lò của Prince Edward Island với hương vị tuyệt vời.

Là một trong 10 loại cá ngon nhất thế giới, tập trung sinh sống tại vùn`g nước sâu lạnh giá của biển Bắc Đại Tây Dương ca tuyết Canada được xem là món ăn chủ đạo trong các buổi tiệc ở Canada. Có giá trị lớn vì thịt trắng như ngọc trai, từng thớ thịt lớn và giàu hương vị tự nhiên. Đây là một trong những sản phẩm thủy sản xuất khẩu ổn định nhất của Canada. Cá tuyết thường được chế biến thành phi lê, cắt khoanh hoặc hun khói, du khách sẽ trãi nghiệm trọn vẹn vị ngon cùng với cách chế biến độc đáo, tinh tế của các đầu bếp Canada.

Siro lá phong

Siro lá phong một loại siro mang một hương vị ngọt ngào, thơm ngon đặc biệt được chiết xuất từ nhựa cây phong, là một loại đặc sản ngọt ngào của đất nước Canada. Để tạo nên hương vị thơm ngon, ngọt ngào nổi tiếng trên toàn thế giới những người dân phải chăm sóc cây rất kỹ, đảm bảo cho cây phong sinh trưởng lâu dài, mỗi lần thu hoạch người dân chỉ chiết mỗi cây từ 1 đến 1,5 lít nhựa, tương đương gần với một phần mười lượng đường của cây. Các món thường được chế biến từ siro lá phong như bánh kếp, bánh quế, bánh ngọt, bánh đường cây phong của Québec…

Được xem là một trong những món ăn đặc trưng và độc đáo của đất nước Canada món Poutine sẽ đem đến cho du khách một trãi nghiệm ẩm thực hoàn toàn mới lạ. Được làm bằng khoai tây chiên kiểu Pháp, với nước sốt thịt bò và phomat, theo thời gian và nhu cầu thưởng thức của thực khách ngày nay món Poutine đã được biến thể, bổ sung thêm một số thành phần khác như thịt bò, thịt heo, thịt cừu, thịt tôm hùm, tôm sú, thỏ, trứng cá muối, và nấm. Bắt nguồn từ thành phố Quebec ngày nay nó đã xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của mọi người dân Canada.

Pizza Canada

Pizza Canada có lớp bánh không quá dày như pizza Mỹ, lớp topping đa dạng và sáng tạo. Với nguyên liệu chính từ cá tuyết muối và bánh mỳ, lớp tóp mỡ kết hợp, hòa quyện vào nhau tạo nên độ kết dính và vị ngậy ngậy, thơm ngon khoái khẩu cho thực khách thưởng thức. Ngoài ra còn có các kiểu bánh pizza đặc trưng khác như Cronenberg Crash và Wayne Gretzky.

Thuộc miền khí hậu ôn đới và diện tích lãnh thổ rộng lớn phù hợp cho việc xây dựng các trang trại rộng mở  đã tạo điều kiện thuận lợi để ngành chăn nuôi bò tại Canada phát triển mạnh tạo ra những giống bò khỏe mạnh có chất lượng thịt hảo hạng như bò Alberta, Red Angus, Hereford, Charolais và Simmental. Với nguồn thức ăn chủ yếu từ lúa mạch và hệ thống chăn nuôi hiện đại được kiểm tra nghiêm ngặt. Là một trong những nhà sản xuất thịt bò nổi tiếng nhất thế giới du khách có thể thưởng thức thịt bò đúng chất Canada qua các món bít tết hoặc nướng bơ tỏi với vị thơm ngon trong từng thớ thịt, lớp vân mỡ trắng chắc, giòn, vị ngọt mềm tự nhiên cùng hương thơm đặc trưng.

Bánh chiên Beaver Tails với nguyên liệu từ bột mì sẽ được các thợ làm bánh tạo hình trông giống như đuôi con hải ly sau đó sẽ được thêm mức, kem tươi, dâu tây, chuối, hạnh nhân, chocolate tùy vào sở thích từng người.

Tart bơ

Bánh Tart bơ với lịch sử ra đời đã lâu, bánh Tart bơ là một trong những loại bánh truyền thống tại Canada, là một loại bánh thơm ngon đặc biệt mà du khách nên trải nghiệm. Có hình dáng nhỏ nhắn, lớp vỏ bên ngoài giòn ngọt kết hợp cùng vị béo ngọt từ nhân bánh mang đến hương vị thơm ngon phù hợp với những thực khách thích ngọt. Du khách có thể tìm thấy món bánh hấp dẫn này trên khắp các đường phố Canada.

Cũng như nhiều nước Châu Âu khác người dân Canada cũng yêu thích rượu vang nên trong mỗi bữa ăn luôn có rượu vang trên bàn ăn. Một loại vang đã nổi danh trên thế giới trở thành một trong những đặc sản của đất nước Canada là rượu vang đá đã làm xiêu lòng biết bao thực khách đến đây. Được chiết xuất từ những trái nho chín mọng được đông cứng ngay trên giàn một cách tự nhiên trong môi trường băng giá ở nhiệt độ từ âm -130c đến -10°c tạo nên một hương vị tươi mát, vị nồng nồng, cay cay, ngọt dịu thanh nhã mà vẫn giữ nguyên được phẩm chất của quả nho được băng tuyết bao phủ, lên men thông qua kĩ thuật tỉ mỉ, khéo léo và bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đã làm nên một loại rượu vang tuyệt vời này.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145