Bảo Tàng Louvre - Thiên Đường Nghệ Thuật Ở Thủ Đô Paris, Nước Pháp

Ngày đăng bài: 02/08/2017

Điểm dừng chân đầu tiên ở Paris cho hầu hết những người yêu nghệ thuật là bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris, nước Pháp - Bảo tàng lớn nhất thế giới, được xây dựng vào năm 1190. Ban đầu tòa nhà là một pháo đài để bảo vệ người dân Paris khỏi sự xâm chiếm của cướp biển Vikings. Vào thế kỷ 16 nó đã biến thành một cung điện thời Phục hưng, nơi lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật hoàng gia, Louvre được trùng tu làm cung điện hoàng gia và sau đó vào năm 1793 nó chính thức trở thành một bảo tàng nghệ thuật hàng đầu ở Paris và là điểm đến ưa thích của các du khách du lịch Châu Âu.

Bảo tàng Louvre

Kiến trúc

Bảo tàng Louvre là một cung điện đồ sộ với tổng diện tích là 210.000 m2, trong đó diện tích trưng bày là 60.600 m2. Cấu trúc độc đáo bao gồm 3 cánh: Cánh Devon (phía Nam), Cánh Sully (phía Đông) và Cánh Richelieu (phía Bắc). Từ 3 cánh đều có những lối dẫn du khách vào tham quan bảo tàng.

Bảo tàng Louvre không chỉ độc đáo bởi các sưu tập hiện vật trưng bày mà còn độc đáo ở kiến trúc, điêu khắc, đặc biệt sự góp mặt của mô hình Kim Tự Tháp bằng kính (Pyramid) nằm ở chính giữa sân Napoléon của Bảo tàng.

Bảo tàng Louvre

Công trình kim Tự Tháp - Năm 1983, Louvre trải qua một kế hoạch đổi mới được gọi là Grand Louvre. Một phần của kế hoạch đã yêu cầu thiết kế mới cho lối vào chính. Kiến trúc sư I.M. Pei đã chịu trách nhiệm thiết kế cho dự án, và ông đã thiết kế một hành lang dưới hầm và cấu trúc kim tự tháp thủy tinh hiện đại trong sân. Được khánh thành vào năm 1988, kim tự tháp sẽ trở thành một phần nổi bật so với kiến trúc cũ. Toàn bộ kim tự tháp được xây bằng kính cùng các khớp nối kim loại, với chiều cao là 20,6m.

Tác Phẩm

Bảo tàng Louvre

Bộ sưu tập của bảo tàng Louvre bao gồm các đồ cổ của Ai Cập, các tác phẩm điêu khắc cổ Hy Lạp và La Mã, các bức tranh của Old Masters, và các đồ trang sức vương miện và các đồ tạo tác khác của quý tộc người Pháp. Bảo tàng hiện đang lưu giữ khoảng 380.000 hiện vật, trong đó tại hệ thống trưng bày chỉ trưng bày hơn 35.000 tác phẩm cho du khách chiêm ngưỡng. Phòng trưng bày chia làm 8 phòng: đồ cổ phương đông; Cổ vật Ai Cập; Cổ vật Hy Lạp, Etruscan và La Mã; Nghệ thuật Hồi giáo; Nghệ thuật điêu khắc; Nghệ thuật họa hình; Nghệ thuật hội họa; Nghệ thuật trang trí.

Bảo tàng Louvre, Paris, nước Pháp – Một trong những bảo tàng lớn và nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi năm đón hàng triệu lượt du khách ghé thăm. Nếu có cơ hội đến Paris, Quý du khách đừng quên ghé thăm địa điểm đặc biệt này.

Nguồn: Tổng hợp

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145