Ẩm Thực Nước Mỹ - Người Mỹ Ăn Gì Hằng Ngày

Ngày đăng bài: 17/09/2021

Nổi tiếng là một nước dẫn đầu thế giới cả về kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ đồng thời cũng là một trong những địa điểm tìm hiểu, khám phá thu hút khách du lịch trên thế giới nhiều nhất. Là một trong những quốc gia đa dạng chủng tộc nhất trên thế giới, do những cuộc di dân đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới đã đem đến cho Hoa Kỳ nền văn hóa, đặc biệt là văn hóa ẩm thực hết sức phong phú và đa dạng. Một số món ăn chính thường được người dân Mỹ sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ẩm thực cũng như xu thế các món ăn hàng ngày được người Mỹ sử dụng thường xuyên. Vậy người Mỹ ăn gì hằng ngày?

Thực đơn của người Mỹ thay đổi theo đặc trưng từng vùng và bắt đầu phát triển mạnh mẽ từ thế kỉ XVIII. Ngũ cốc, lúa mì là thực phẩm được lựa chọn ưu tiên trong bữa ăn truyền thống người Mỹ, họ sẽ dùng lúa mì làm ra những chiếc bánh mỳ và bánh qui thơm ngon được dùng chung với thịt heo trong những bữa ăn sáng hàng ngày.

Người Mỹ ăn gì hàng ngày

Trong các buổi ăn sáng của người Mỹ món ăn thường được người Mỹ lựa chọn nhất là một ly nước cam ép hoặc một cốc coffee dùng kèm với bánh nướng quết peanut butter một loại mứt bơ làm từ hạt dẻ mang hương vị béo ngậy đặc trưng, bánh mì tròn rưới siro hay lát bánh mì vàng ăn kèm với kem tươi. Ngoài ra món trứng rán ăn kèm với giăm bông, bánh sandwich và một cốc nước ép trái cây sẽ đem đến nguồn năng lượng phấn khởi cho một ngày làm việc bận rộn của người Mỹ cũng hết sức phổ biến. Đôi khi đơn giản hơn chỉ là hạt ngũ cốc ăn kèm với sữa tươi và kèm theo là một ly nước ép trái cây cũng tạo nên một bữa ăn sáng với đầy đủ chất.

Bên cạnh đó tại miền Bắc nước Mỹ khi điều kiện thổ nhưỡng không phù hợp lắm cho việc trồng trọt thì trong thực đơn hàng ngày của họ lại phát triển thêm những món ăn mới lạ, hấp dẫn khác trong bữa ăn như bánh kếp Johnny nổi tiếng, cà rốt, ngô, cải bắp, bí, bầu… cùng với một số họ đậu, hạt mè để tạo nên sự phong phú, hấp dẫn và cung cấp đầy đủ dưỡng chất trong bữa ăn hàng ngày. Và món thịt lợn muối cung cấp giàu protein với hương vị tuyệt vời được dùng chung với rau, củ trong các bữa ăn.

Có nguồn gốc từ những người nhập cư từ Đức vào định cư tại Mỹ hot dog và hamburger được những người đầu bếp và người dân Mỹ chế biến, hòa nhập vào nền ẩm thực Mỹ, cho đến nay dường như nó đã dần trở thành món ăn đặc trưng của người Mỹ. Thường được người Mỹ dùng vào những bữa trưa tại nhà hàng, cửa hàng fastfood, hay những xe bán thực phẩm với những lát bánh mì sandwich, hamburger được phết phomat, bơ, kèm với thịt xông khói, cá, tôm, gà hoặc gà tây, cá ngừ, và thịt bò nướng  kèm chung một ít mù tạc và một vài rau xà lách kèm theo sẽ tạo nên một chiếc bánh tạo nên những hương vị đậm đà pha lẫn nét truyền thống, vị ngọt của thịt hòa quyện cùng vị béo của pho mát và bơ kèm với một ít mù tạc kích thích khẩu vị sẽ tạo nên hương vị hài hòa, tinh tế nhưng lại vô cùng tiện lợi. Bởi lẽ đó bánh mì sandwich, hot dog và hamburger dường như có mặt trong khắp nước Mỹ cũng như trong những bữa ăn trưa hàng ngày của người dân Mỹ.

Người Mỹ ăn gì hằng ngày

Bữa tối đối với người Mỹ là quan trọng nhất thường bắt đầu từ 6h tối hằng ngày. Không thể thiếu trong mỗi bữa ăn tối người Mỹ là món khai vị, nó có thể là trái cây tươi, nước ép trái cây, món salad trộn hay một món soup nhẹ kèm với một ít rượu vang sẽ kích thích gia vị tăng thêm vị ngon cho bữa ăn. Đối với món chính trong thực đơn tối của người Mỹ thường có thịt gà, hoặc cá ngừ, cá hồi, thịt cừu, thịt bò, một ít thịt muối,… các món thịt được chế biến đa dạng như chiên, nướng, hầm, hun khói ăn kèm với mì sợi, ngũ cốc hoặc một ít cơm như người châu Á kèm với một ít soup và salad. Kết thúc buổi ăn người Mỹ thường dùng một ít nước lọc, trà, nước ngọt có ga hoặc coffee kèm với một ít trái cây, bánh ngọt, kem dùng chung với một ít phomat hoặc bánh pate để kết thúc một bữa ăn hoàn hảo.

Món nước Cocktail cũng là một thức uống phổ biến trong các bữa ăn tại Mỹ như một ly cocktail mimosa được làm từ sâm banh trộn với nước cam, hay ly Mary từ vodka và nước ép cà chua kết hợp với các gia vị khác như nước sốt Worcestershire, Tabasco và nước sốt ớt cayenne sẽ tạo nên một hương vị độc đáo, khó cưỡng lại.

Bên cạnh đó nhờ sự hội nhập văn hóa của những người nhập cư, các món ăn từ các nhà hàng Việt Nam, Nhật, Thái, Trung Quốc, Ý,…với những hương vị tuyệt vời, độc đáo, mới lạ, đa dạng cùng giá cả phải chăng cũng là một trong những lựa chọn thường xuyên của các gia đình Mỹ trong các dịp cuối tuần hoặc các dịp lễ.

3 (60%) 3 votes
. Có 3 người đánh giá
0899909145