Thời Tiết Nước Ý - Mùa Nào Du Lịch Ý Đẹp Nhất?

Ngày đăng bài: 27/05/2017

Du lịch Ý thật sự là một hành trình du ngoạn tuyệt vời cho bất cứ du khách nào trên thế giới. Được biết đến là điểm đến nổi tiếng, hấp dẫn vơi bầu trời xanh ngát, thời tiết rất đẹp, lý tưởng cùng với các công trình kiến trúc, nghệ thuật độc đáo, Nước Ý thật sự là điếm đến thiên đường của du lịch Châu Âu.

Là một quốc gia nằm ở bán đảo phía nam Châu Âu hình dạng lãnh thổ trông giống như một chiếc ủng, trên hai hòn đảo lớn nhất tại Địa Trung Hải là Sicilia và Sardegna. Bên cạnh đó Ý còn có chung biên giới phía bắc với  Pháp, Thuỵ Sĩ, Áo, Slovenia và dãy Alpine hùng vĩ nổi tiếng, phía tây được bao quanh bởi biển Tyrrhenian và phía đông bởi biển Adriatic nên miền khí hậu, thời tiết ở Ý cực kì đa dạng và phong phú.

Thời tiết nước Ý

Tùy vào từng địa điểm, đặc trưng lãnh thổ khu vực mà khí hậu ở các vùng trên lãnh thổ nước Ý không hoàn toàn giống nhau và thường có sự chênh lệch nhiệt độ. Như giữa phía bắc và phía nam nước Ý có sự khác biệt khá lớn về nhiệt độ và thời tiết cũng như giữa các vùng nội địa và ven biển. Các thành phố lớn của Ý hầu hết tập trung chủ yếu tại các vùng ven biển mang kiểu khí hậu đặc trưng của vùng Địa Trung Hải với mùa đông ôn  hòa, mùa hè nắng.

Miền Bắc mang miền khí hậu lục địa với mùa hè thường nóng và hay xảy ra những cơn bão bất ngờ, còn mùa đông tương đối lạnh và có sương mù phủ khắp như tại các thành phố Florence và Verona. Miền Nam có khí hậu Địa Trung Hải nên mùa đông có khí hậu ôn hòa và mát mẻ hơn.

Với tiết trời ôn hòa, ẩm mát, dễ chịu, nhiệt độ là vừa phải cùng với nhiều lễ hội truyền thống muôn màu sắc và sự kiện du lịch được tổ chức vào mùa xuân từ gần cuối tháng 3 đến giữa tháng 6, nhiệt độ từ 11 đến 26 độ dường như là thời điểm lí tưởng nhất để du khách có chuyến hành trình tham quan đến với nước Ý. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch tại Ý, thời gian diễn ra Carnival  ở Venice, khi những cánh đồng hoa đang nở rộ tại các vùng nông thôn nước Ý.

Thời tiết nước Ý

Bên cạnh đó mùa thu với vẽ đẹp lãng mạn, trầm lắng lại rất đỗi thơ mộng của nó cùng với những cảnh quang thiên nhiên hoàn mỹ, những công trình kiến trúc cổ La Mã, vẻ đẹp của nền văn hóa lâu đời một phần nào cũng đã làm đắm say bao du khách đến đây. Từ khoảng giữa đầu tháng 9 đến tháng 12 là khoản thời gian của mùa thu với nhiệt độ chênh lệch với mùa xuân khoảng từ 2 đến 5 độ và thường thay đổi rất nhanh. Với nhiều sự kiện văn hóa, du lịch mang tính địa phương, các liên hoan nghệ thuật, lễ hội ẩm thực và rượu vang được diễn ra.

Mùa hè ở Ý khi nhiệt độ lên cao tương đối nóng, thời tiết khá oi bức nên người dân ý thường xuyên lựa chọn những tập trung nghỉ mát tại các bãi biển trong thời gian nghỉ hè. Nhiệt độ giao động trong mùa hè trung bình từ 20 cho đến 38 độ, nhiệt độ lên cao đặc biệt vào khoảng tháng 7 và tháng 8. Tuy vậy tại miền Bắc nước Ý mùa hè tương đối ẩm hơn với nhiệt độ mát mẻ hơn bởi lượng mưa phân bố tương đối đồng đều trong cả năm. Đây là thời điểm thích hợp để du lịch biển đặc biệt là tại hai bãi biển nổi tiếng như biển Ligurian và Adriatic.

Mùa đông nước Ý thời tiết tương đối ôn hòa hơn so với các nước khác tại Châu Âu thường bắt đầu từ  giữa tháng 12 và kết thúc vào khoảng giữa tháng 3. Nhiệt độ có thể xuống dưới âm độ với tháng lạnh nhất là tháng 1 và thời điểm lạnh nhất trong ngày là vào sáng sớm khi nhiệt độ có thể -4 °C tại Roma,  -7 °C tại Firenze,  -2 °C tại Napoli và  -30 °C/-20 °C tại dãy Alps với lượng tuyết rơi khá nhiều. Du lịch vào mùa này tại nước Ý, khá thích hợp và thú vị khi có thể ngồi ở một quán vỉa hè nào đó trên đường phố Ý nhâm nhi, thưởng thức ly coffe hay chocolate nóng hoặc phải chăng là một ly rượu nóng để ngắm nhìn trọn vẹn vẽ đẹp thành thị cũng như văn hóa lối sống người dân Italya, đây thật sự sẽ là một trãi nghiệm tuyệt vời trên đất Ý. Bên cạnh nhiều môn thể thao mùa đông như trượt tuyết, trượt băng nghệ thuật, làm nhà tuyết hay tham quan các chuyến hành trình tham quan vào mùa đông cũng làm nên sức thu hút đặc biệt cho du khách khắp nơi trên thế giới.

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145