Khám phá du lịch Hong Kong

Ngày đăng bài: 19/08/2015
Không chỉ là đô thị sầm uất bậc nhất trên thế giới, Hồng Kông còn là thiên đường du lịch với bãi biển, vườn quốc gia, trung tâm mua sắm, công trình tôn giáo... cùng nền văn hóa đa dạng.

Nằm trên bờ biển phía đông nam của Trung Quốc, Hồng Kông, nơi từng là thuộc địa của Anh, nổi tiếng là một trong những khu vực giao thương sầm uất nhất trong châu lục cũng như trên toàn thế giới.

Hồng Kông là sự giao thoa kỳ diệu giữa hai nền văn hóa Đông–Tây

Song, xen giữa vô số các tòa nhà chọc trời và nhịp sống hối hả của đô thị hiện đại theo phong cách châu Âu là những góc phố cổ kính cùng những ngôi chùa trầm mặc mang đậm bản sắc Trung Hoa. Chính sự giao thoa văn hóa Đông–Tây kỳ diệu đó đã biến đặc khu hành chính này trở thành “điểm nóng” thu hú đông đảo khách du lịch khắp bốn phương.

Tu viện Vạn Phật là một trong những công trình tôn giáo nổi bật nhất ở xứ Cảng thơm

Một lần đến xứ Cảng thơm, bạn sẽ bắt gặp nhiều công trình tôn giáo nằm rải rác khắp ba khu vực chính: khu Tân Giới, bán đảo Cửu Long và đảo Hồng Kông. Hồng Kông có tới 600 nơi thờ phượng, từ những ngôi đền nhỏ đến các khu chùa rộng lớn nằm trên đồi như Tu viện Vạn Phật.

Phố đi bộ Tsim Sha Tsui dẫn ra cảng Victoria tuyệt đẹp

Nằm ở cuối bán đảo Cửu Long là phố đi bộ Tsim Sha Tsui. Bạn có thể sải bước dọc theo phố này để ngắm cảng Victoria, một trong những bến cảng đông đúc và đẹp nhất trên thế giới. Ngoài ra, Tsim Sha Tsui  còn là nơi tọa lạc nhiều công trình triển lãm nghệ thuật như Viện bảo tàng Nghệ thuật và Trung tâm Văn hóa Hồng Kông.

Từ phố đi bộ, bạn cũng có thể bắt một chuyến phà Ngôi sao có từ lâu đời để đến đảo Hồng Kông và khám phá những khu mua sắm cũng như các công trình kiến trúc cực kỳ hiện đại ở khu trung tâm.

Toàn cảnh Hồng Kông nhìn từ tháp Peak

Sau đó, hãy bắt một chuyến xe điện lên ngọn núi cao nhất đảo, đỉnh Victoria. Trên tháp Peak, bạn có thể gặp các nhân vật lớn trong lịch sử, chính trị và văn hóa Trung Quốc tại viện bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds và chiêm ngưỡng toàn cảnh Hồng Kông trên đài quan sát.

Cuộc sống về đêm ở khu ăn chơi trứ danh Lan Quế Phường

Nếu thích cuộc sống về đêm sôi động, bạn sẽ tìm thấy thiên đường tại những quán bar hiện đại ở khu Soho hay thưởng thức những món ăn tại các nhà hàng nổi tiếng ở Lan Quế Phường.

Xen giữa vô số các tòa nhà chọc trời là những mảng xanh mướt mắt

Dù là một đô thị sầm uất, Hồng Kông vẫn có nhiều khu vực yên tĩnh với không khí trong lành ở khắp mọi nơi vì 40% lãnh thổ nơi đây là công viên quốc gia. Bên cạnh đó, Hồng Kông còn níu chân du khách bởi những làng chài yên bình, bãi biển tuyệt đẹp và hải sản tươi ngon.

Bãi biển Shek O chỉ cách khu trung tâm nửa giờ đi xe buýt

Chính những mảng ghép muôn màu muôn vẻ đó đã tạo nên một Hồng Kông độc đáo và thu hút đến lạ kỳ.

Hãy là người đánh giá đầu tiên
Tags
0899909145