Đi Du Lịch Úc Mùa Nào Đẹp Nhất Trong Năm?

Ngày đăng bài: 19/11/2018

Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Đây chắc hẳn là băn khoăn của nhiều du khách khi lần đầu dự định đến Quốc gia nổi tiếng này. Nước Úc là quốc gia lớn thứ sáu về diện tích trên thế giới với nhiều dạng địa hình, phong cảnh phong phú khác nhau, sự đa dạng sinh học bậc nhất và sự giàu có của tài nguyên thiên nhiên.

Với thời tiết ôn hòa, thuận lợi, phân hóa rõ 4 mùa trong năm, nhiệt độ trung bình vào mùa hè khoảng 25°C và mùa đông là 16°C không quá nóng cũng không quá lạnh. Vì thế du khách có thể đến du lịch và khám phá nước Úc vào bất kì thời điểm nào trong năm với các loại hình du lịch đa dạng ở Úc, bất kể là du lịch thưởng ngoạn hay du lịch mạo hiểm, khám phá văn hóa ẩm thực hay nghỉ ngơi thư giãn. Mỗi mùa của nước Úc có những nét đẹp khác nhau.

Mùa hè nước Úc bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Hầu hết dân cư Úc thường tập trung sinh sống ở các vùng ven biển, đến với nước Úc vào thời điểm này bạn có thể khám phá vẻ đẹp của biển Sydney, lặng ngắm rặng san hô lớn nhất thế giới, rặng san hô Great Barriet hay dạo bộ trên những con đường nổi tiếng và nhâm nhi cốc rượu vang trứ danh tại Tasmania, tham gia các hoạt động ngoài trời,những lễ hội âm nhạc nhiều màu sắc, thưởng thức hương vị hải sản tươi sống được đánh bắt ngay tại bán đảo Eyre. Đối vơí những ai yêu thích thể thao thì mùa hè chính là thời điểm lý tưởng để khám phá nước Úc với các giải đấu, lễ hội thể thao được diễn ra như những trận đấu khúc côn cầu, những giải quần vợt hàng đầu thế giới Grand Slam,...

Từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm bắt đầu mùa thu – Một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm để du lịch Úc với những cảnh sắt thiên nhiên tuyệt vời để tận hưởng cảm giác du ngoạn dọc sông Brisbane, tham gia lễ hội ẩm thực và rượu vang mùa thu hàng năm. Hay khám phá tìm hiểu cuộc sống của những người nông dân tại Oodnadatta miền Nam nước Úc, đến công viên quốc gia Litch fiels nổi tiếng.

Nước Úc bước vào mùa đông bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8 với tiết trời se lạnh, bạn sẽ được tận hưởng cái cảm giác gọi là “thở ra khói” rất thú vị và cảnh tuyết rơi tuyệt đẹp. Tham gia các hoạt động đặc trưng mùa đông như trượt tuyết trên dãy núi Alps, leo núi ở Simpson hay lướt ván xuống các sườn đồi dốc tại Falls Greek. Hòa mình vào các lễ hội chào đón mùa giáng sinh tại Blue Mountains. Hai nơi có nhiệt độ thấp nhất vào mùa đông tại Úc là Canberra và Tasmania, tại Melbourne và Sydney tiết trời lạnh nhưng không khắc nghiệt, tuyết rơi phủ trắng xóa, đem đến một phong cảnh tuyệt đẹp, đặc sắc, những bông tuyết từ từ rơi xuống nhẹ nhàng, những cánh rừng tuyết phủ trắng xóa sẽ giúp mang đến cho chuyến đi nhiều kỉ niệm ấn tượng, đáng nhớ hơn bao giờ hết. Đây là thời điểm du lịch Úc tuyệt vời và đẹp nhất trong năm dành cho các du khách thích ngắm tuyết rơi lãng mạn.

Khác với nhiều nước trên thế giới mùa xuân nước Úc – Thời điểm du lịch lý tưởng nhất trong năm lại bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Thời tiết mùa này khá dễ chịu, mát mẻ, thuận lợi cho quá trình tham quan, đây là thời điểm của muôn hoa khoe sắc, mùa của lễ hội mùa xuân. Thời điểm của sự phát triển mạnh mẽ, đâm chồi nảy lộc của thảm thực vật mang lại không khí dễ chịu, ấm áp, trong lành khiến cho bất cứ ai đã một lần đặt chân đến nước Úc vào thời điểm này đều mong muốn một lần được quay lại để tận hưởng cảm giác sảng khoái, ấn tượng và đáng nhớ đó. Với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, bạn có thể tham quan thành phố Melbourne nổi tiếng, tham gia lướt sóng, đi canô, chèo thuyền kayak, thưởng thức rượu vang tại Margaret phía tây nước Úc, với những ai yêu nghệ thuật, các chương trình ca nhạc Opera, Jazz là những điểm không thể bỏ lỡ.

 

Với những gợi ý trên, chắc hẳn du khách đã có cho riêng mình câu trả lời du lịch Úc mùa nào đẹp nhất đúng không nào! Chúc Quý khách có 1 chuyến du lịch Úc thật tuyệt vời và vui vẻ!

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145