Du Lịch Nước Ý Mùa Nào Đẹp Và Tiết Kiệm Nhất ?

Ngày đăng bài: 17/05/2017

Đất nước Ý có rất nhiều các địa điểm tham quan tuyệt vời và tự hào sở hữu một loạt các tác phẩm nghệ thuật và văn hoá hấp dẫn nhất tại Châu ÂuNếu bạn đang có kế hoạch đến thăm nước Ý và bạn có sự linh hoạt để lựa chọn khoảng thời gian trong năm để đi, hãy lựa chọn thời điểm lý tưởng để vừa tận hưởng được các cảnh đẹp, vừa tiết kiệm được chi phí nhất. Vậy du lịch Ý mùa nào đẹp nhất?

Khi lên kế hoạch chuyến đi đến Ý, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách:

  • Du lịch trong mùa thấp điểm.
  • Đặt vé máy bay cách 2-3 tháng trước khi đi.
  • Tránh các ngày lễ chính của đất nước hoặc lễ hội lớn của của thành phố
  • Ăn uống, mua sắm, chọn cách khách sạn không ở trung tâm thành phố.

Rome

Khi nào là mùa du lịch thấp điểm ở Ý?

Trong mùa thấp điểm bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để thoải mái khám phá các địa điểm tham quan tại Ý với ít đám đông du khách hơn và đặc biệt tiết kiệm được 1 khoản chi phí không hề nhỏ so với các mùa cao điểm.  Mùa thấp điểm có thể được coi là giai đoạn từ tháng 4 đến cuối tháng 6 và tháng 9 đến tháng 10. Đây cũng là những tháng có thời tiết tuyệt vời, thuận lợi cho quá trình tham quan.

Khí hậu và nhiệt độ Nước Ý

Khí hậu và nhiệt độ ở Ý nói chung là ôn hòa. Hiếm khi nhiệt độ cao hơn 40 ° C trong mùa hè hoặc dưới -10 ° C trong mùa đông. Mùa đông thường lạnh, mùa xuân thời tiết dễ chịu có mưa, mùa hè thì nóng và khô, với một số cơn dông, mùa thu thời tiết dịu nhẹ, đôi khi mưa, nhưng không bao giờ lạnh.

Biển Địa Trung Hải, bao quanh nước Ý, ảnh hưởng đến khí hậu nước Ý làm cho thời tiết trở nên dễ chịu hơn, đặc biệt là ở các khu vực gần bờ biển, nơi mùa đông ấm hơn và mùa hè ít nóng.

Do cấu trúc địa lý, Nước Ý có thể được chia thành ba vùng khí hậu:

Khí hậu ở miền Bắc

Vùng phía Bắc có khí hậu khá lạnh vào mùa đông với mưa tuyết trong những tháng tháng 12, tháng 1 và tháng 2 và mùa hè nóng, ẩm.

Khí hậu ở miền trung

Miền trung nước ý, giữa các thành phố Bologna và Rome, có khí hậu ôn đới, thời tiết các mọi thông thường đều rất dễ chịu để du khách tham quan.

Khí hậu ở Nam và các đảo chính (Sicily và Sardinia)

Khí hậu ở miền nam nước Ý và các quần đảo là khô và ấm, ít mưa hơn và thời gian hạn hán. Mùa đông không bao giờ quá lạnh và mùa thu, mùa xuân có nhiệt độ gần giống như mùa hè ở miền Bắc và khu vực miền trung.

Khí hậu ở Alps và Apennines

Các địa điểm trên Alps và Apennines là nơi lý tưởng để trượt tuyết vào mùa đông và các chuyến du ngoạn và đi bộ đường dài trong những tháng hè.

Venice

Những tháng tốt nhất để du lịch Ý

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 có lẽ là những tháng tốt nhất để du khách đến thăm nước Ý, vì khí hậu mát mẻ, và cảnh quan thiên nhiên khá đẹp.

Tháng 9 và tháng 10 là hai tháng yêu thích để du khách khác đến khám phá nước Ý và chi phí tiết kiệm nhất trong năm.

Milan - Milan là một thành phố kinh doanh, thời trang và cũng có những điểm tham quan tuyệt vời với các bảo tàng nổi tiếng. Những khoảng thời gian tốt nhất để đến tham quan thành phố này là vào tháng năm, tháng sáu, tháng chín và tháng mười.

Venice - khoảng thời gian thú vị nhất để tham quan Venice từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 5, và tháng 9 và tháng 10. Venice có thể bị triều cường vào những tháng mùa đông, đặc biệt trong những tháng tháng Mười Một và Mười Hai.

Florence – Mùa xuân và đầu mùa thu thường là mùa tốt nhất để ghé thăm Florence. Mùa hè rất nóng, với những cơn dông rải rác.

Rome - Thời gian tốt nhất để đến Rome là vào mùa xuân, từ tháng 4 đến tháng 6 và trong tháng 9, khi bầu trời xanh và thời tiết ấm áp.

Naples - Từ tháng 4 đến tháng 10 là thời gian tốt nhất để ghé thăm Naples, vùng Campania, và tất cả các hòn đảo xung quanh. Những tháng tốt nhất để tham quan những khu vực này từ tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 10.

Sardinia - Thời gian tốt nhất để tham quan Sardinia là từ tháng 4 đến tháng 6. Vào tháng 4 toàn bộ hòn đảo nở hoa,tạo nên một khung cảnh mùa xuân rất đẹp.

Sardinia được biết đến với những bãi biển tuyệt vời, nơi có thể tắm từ tháng 5 đến tháng 10. Mùa du lịch cao điểm là vào tháng 7 và tháng 8, nhưng tháng 9 và tháng 10 là những tháng tuyệt vời nhất để tận hưởng kỳ nghĩ ở các bãi biển.

Sicily - Sicily có khí hậu ôn hòa và nắng quanh năm, nhưng thời gian tốt nhất để đến thăm là vào tháng 4, tháng 5, tháng 6 và tháng 9.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145