Du Lịch Cappadocia Thổ Nhĩ Kỳ - Các Điểm Đến Nổi Bật Dành Cho Du Khách

Ngày đăng bài: 10/12/2018

Một chuyến khám phá thành phố đá Cappadocia địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Thổ Nhĩ Kỳ với đặc điểm địa hình núi đá đặc biệt, những thung lũng và những hang động ngầm, nơi đây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho chuyến hành trình khám phá của bạn. Đây là một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất Thổ Nhĩ Kỳ, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1985.

Thành phố Cappadocia nằm ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ thuộc tỉnh Nevsehir, từ trên cao Cappadocia nổi bật với những thung lũng Đá nhấp nhô, màu sắc đặc trưng của vùng đất được hình thành từ nham thạch hàng triệu năm về trước. Cappadocia là một địa điểm du lịch nổi tiếng và phổ biến, với địa chất độc đáo, mang ý nghĩa lịch sử và văn hóa của nhân loại.

Một kỳ quan thiên nhiên, đặc biệt đặc trưng bởi hàng ngàn cột đá chóp nhọt tựa như các ống khói trong cổ tích với một di sản lịch sử và văn hóa độc đáo. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngắm nhìn hàng trăm khinh khí cầu đầy màu sắc cùng hòa quyện với ánh nắng ban mai tạo nên bức tranh tuyệt vời mà bạn khó bắt gặp được ở bất kì nơi nào khác, Cappadocia được xem là một trong những nơi bay khinh khí cầu đẹp nhất thế giới.

Cappadocia là khu vực được hình thành từ dung nham núi lửa hàng triệu năm trước, dựa vào đặc tính đá núi lửa mềm người dân nơi đây đã khắc vào, đục khoét để tạo thành nhà ở, nhà thờ và tu viện… Khu dân cư Goreme Uchisar được xây dựng trên ngọn đồi, với những ngôi nhà, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng khoét sâu vào trong vách núi tạo thành một khu dân cư có một không hai trên thế giới. Tọa lạc ở vị trí cao nhất trong khu vực Cappadocia, Lâu đài Uchisar bao quanh một ngọn núi cao khoảng 130m dễ dàng được nhận ra từ xa với khối đá khổng lồ như một pháo đài kỳ vĩ. Lâu đài được thiết kế nằm trong một khối nham thạch lớn, từ trên lâu đài Uchisar bạn có thể có tầm nhìn bao quát toàn cảnh Cappadocia trong ánh hoàng hôn, nơi đá núi mây trời hòa quyện vào nhau.

Không chỉ vậy đến Cappadocia bạn còn được ngắm nhìn các nhà thờ và nhà nguyện bằng đá tại Bảo Tàng Ngoài Trời Goreme - nơi cư trú của cộng đồng Kito giáo nguyên thủy và là nơi đào tạo linh mục, nữ tu của Kito giáo. Một trong những điểm đáng đi nhất tại Cappadocia, đến đây bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nền ẩm thực văn hóa và rượu vang đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bên cạnh đó bảo tàng ngoài trời Göreme là địa điểm được khách tham quan nhiều nhất trong các cộng đồng tu viện ở Cappadocia và là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ. Khu phức hợp chứa hơn 30 nhà thờ đá và nhà nguyện được chạm khắc, một số trong số đó có những bức bích họa tuyệt vời bên trong, có niên đại từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 11.

Thành phố ngầm Kaymakli và Ozkonak là 2 trong số 40 thành phố ngầm lớn và sâu nhất tại khu vực Cappadocia. Nơi đây người ta đã tìm thấy một hệ thống thành trì ngầm với đầy đủ nhà cửa, nhà thờ, nơi cất trữ lương thực nằm ẩn sâu trong hang đá, thể hiện văn hóa tận dụng môi trường thiên nhiên (tại chổ) để phục vụ cho nhu cầu ở, trú ẩn và chống quân thù.

Pigeon valley – nơi có rất nhiều chim bồ câu và người dân địa phương đã làm những ngôi nhà khoét sâu vào vách núi cho chim bồ câu trú ẩn và sinh sản, cư dân địa phương khai thác phân chim để trồng nho, sản xuất rươu nho rất nồi tiếng.

Tham quan làng cổ Avanos một ngôi làng nhỏ, cổ kính nơi vẫn còn lưu giữ hai ngành nghề truyền thống nổi tiếng là dệt thảm và gốm sứ thời cổ đại. Những cửa hàng bán đồ gốm sặc sỡ sắc màu trải dài dọc theo những con đường rải sỏi ven sông hay trên các con phố chật hẹp.

Cuối cùng, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng triển lãm ngọc lục bảo của người Thổ do nhà thiết kế Marco Polo tạo nên. Với những trải nghiệm huyền bí, thú vị của vùng đất đậm cổ xưa với sự độc đáo về địa chất, những kỳ quan thiên nhiên của Cappadocia - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm bạn ngạc nhiên với những kỉ niệm đáng nhớ hơn bao giờ hết!

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145