Gardens by the bay - Cảnh quan tuyệt đẹp của ngành du lịch Singapore

Ngày đăng bài: 10/12/2019

Du khách khi đến Singapore, ngoài tham quan những địa danh quen thuộc như công viên Sư tử biển Merlion, nhà hát Esplanade, hay Marina Bay Sands, thì cũng không thể bỏ lở cơ hội tham qua Gardens by the Bay, khu vườn với những khung cảnh tuyệt đẹp cùng rất nhiều loài thực vật đặc biệt.

Garden by the Bay - du lịch Singapore

Gardens by the Bay (Những khu vườn bên vịnh) trải dài bên bờ vịnh Marina với ba khu vườn mang tên: Bay South, Bay East và Bay Central. Đi tham quan vòng ngoài không mất phí, nhưng vào trong hai khu vườn nhà kính mái vòm thì phải trả phí 28 SGD (450.000 đồng).

Garden by the Bay - Super tree

Phía nam Gardens by the Bay là khu vườn Bay South là nơi có 18 "siêu cây" (Supertree) với chiều cao 25 - 30m, có chức năng thu năng lượng mặt trời và phát sáng vào ban đêm. Thân cây được làm bằng bê tông, còn cành được làm từ hàng nghìn khung thép, bao bọc bởi các loài dương xỉ.

Khi trời tối những "siêu cây" sẽ phát sáng nhờ ánh đèn nghệ thuật có thể đổi sắc theo từng phút cùng với tiếng nhạc du dương phát ra. Để trải nghiệm cảm giác thú vị khi đi bộ vòng quanh các "siêu cây" từ trên cao, bạn có thể sử dụng thang máy bên trong thân cây và đi trên cầu Skywalk cao 22m so với mặt đất.

OCBC Skyway - du lịch Singapore

Khu vườn không mái vòm bên ngoài được thiết kế theo phong cách Nhật Bản với các loại cây cảnh bonsai cùng những phiến đá có dáng hình động vật.

Du khách phải mất hàng giờ dạo quanh, chụp hình lưu niệm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp những loại hoa miền ôn đới  trồng trong hai khu nhà kính mái vòm (Flower Dome và Cloud Forest). Vào mùa xuân, bạn sẽ thấy những thỏi vàng to rực rỡ, những tràng pháo, các bức phướn đỏ chữ vàng trang trí khắp nơi với ý nghĩa tài lộc, đại cát đại lợi.

Flower Dome - du lịch Singapore

Khu nhà kính trồng hoa Flower Dome có nhiệt độ mát mẻ đặc trưng của vùng Địa Trung Hải, phía tây Nam Phi và miền bắc Australia. Do đó đây là nơi trồng hàng nghìn loại hoa đẹp của xứ ôn đới, ngoài ra còn có các loại cây ô liu cổ thụ của Thổ Nhĩ Kỳ, cây bao báp của châu Phi và nhiều loài cây cỏ Australia.

Cloud Forest - du lịch Singapore

Chỉ cần bước qua cánh cửa kính mở tự động vào khu Cloud Forest, bạn sẽ ấn tượng vì thác nước cao 35m đổ xuống ào ạt, bên trên điểm xuyết bởi những nhành lan trắng và tím với nền cây lá xanh thẫm. Khu rừng  ẩm ướt, tái hiện thiên nhiên miền núi với độ cao từ 1.000 đến 3.000m so với mực nước biển, tương tự Kinabalu của Malaysia.

Khu nhà kính Cloud Forest có một ngọn núi mây. Bạn có thể dùng thang máy để lên tham quan các tầng núi mây như +5 Degree/ Secret Garden, The Falls, Crystal Mountain, Waterfall View, Cavern và Lost World. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tản bộ vòng quanh Cloud Walk - con đường ốp kính lơ lửng trên núi mây.

Tầng cao nhất mang tên Lost World trồng các loại cây dương xỉ, phong lan, hoa dứa Nam Mỹ, hoa hồng môn, đặc biệt có một số loại cây ăn thịt côn trùng.

Khu nhà kính Cloud Forest có một ngọn núi mây. Bạn có thể dùng thang máy để lên tham quan các tầng núi mây như +5 Degree/ Secret Garden, The Falls, Crystal Mountain, Waterfall View, Cavern và Lost World. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tản bộ vòng quanh Cloud Walk - con đường ốp kính lơ lửng trên núi mây.

Nếu có ý định du lịch Singapore, hãy cùng Vietourist khám phá khu vườn năng lượng đặc biệt này với nhiều chương trình du lịch Singapore thú vị nhé!

Hãy là người đánh giá đầu tiên
Tags
0899909145